Hotline : 0902253829

Cách bảo dưỡng cầu nâng ô tô


Cách bảo dưỡng cầu nâng ô tô

Bảo dưỡng cầu nâng đúng cách không phải ai cũng biết,để bảo dưỡng được cầu nâng đúng định kỳ thì chúng ta cần tìm hiểu tốt nhất tới các sản phẩm cầu nâng mà garage mình đang có để đưa ra phương án bảo dưỡng như sau.

Để bảo dưỡng được cầu nâng tôi phân cầu nâng ra ba loại chính,đó là cầu nâng cắt kéo ô tô,cầu nâng hai trụ ô tô,cầu nâng một trụ ô tô.

Cách bảo dưỡng cầu nâng cắt kéo:

Cầu nâng cắt kéo được hoạt động dựa trên nguyên tắc thủy lực và điện điều khiển,để bảo dưỡng định kì được thì chúng ta phải biết nguyên  tắc làm việc,điều đầu tiên chúng ta cần làm là bơm dầu mỡ vào các khớp động của cầu,các chốt ở thân cầu ,những chốt này thường làm việc nhiều nên lâu ngày bị zét nên các bạn thường phải bơi trơn những khớp động này.

Thứ hai các bạn phải thường xuyên kiểm tra ty cầu có chảy dầu ra ngoài không?và sau mỗi ngày làm việc phải kiểm tra xem có tiếng động khác lạ nào cầu phát ra ngoài không?nếu có là phải tìm hiểu xem sao tiếng động lạ đó phát ra ở đâu để tìm cách khắc phục,thường xuyên kiểm tra các khớp nối ống dầu xem có bị rò rỉ hay không ,có bị chuột cắn hỏng hay không,kể cả tủ điện cần xem xét là có hở điện không để tìm cách khắc phục,không rò điện là nguy hiểm tới tính mạng.

Cách bảo dưỡng cầu nâng hai trụ,bốn trụ:

Bảo dưỡng cầu nâng hai trụ các bạn chỉ cần chú ý cho mình những điểm sau đây?

Thứ nhất:Thường xuyên kiểm tra 2 ty cầu hai bên xem có bị xì nhớt hay không,nếu xì thì tiến hành mở ty cầu ra ngay,kiểm tra hai sợ dây cáp xem chúng làm việc lâu ngày có bị đứt sợi nào không,tiến hành tra mỡ bôi trơn tại các sợi dây cáp,tra mỡ ở bánh xe cáp để cầu lên xuống mượt mà hơn.

Thứ hai:cần thường xuyên theo dõi mô tơ cầu cũng như tay cầu xem nó làm việc có nóng hơn hay không bởi vì motor nóng thường dẫn đến quá trình chạm vòng gây ra cháy,chạm điện rất nguy hiểm,nếu cầu nâng hai trụ có cổng thì cần chú ý tới công tắc hành trình xem nó làm việc có ok không các bác nhé chứ nó rất nguy hiểm nếu mình lỡ tay,còn cầu không cổng dây cáp ở phía dưới đất nên tránh trường hợp nước ngập mà đứt cáp nhé các bác.

Cách bảo dưỡng cầu nâng một trụ:

Cầu nâng một trụ quan trọng nhất là ty cầu ,nên sau mỗi lần rửa là các bạn cần làm sạch chỗ rửa nhé ,không để đất cát bám lên thân cầu gây ra xước cầu nhé các bạn,thường kiểm tra xem giưa các khớp nối có bị xì dầu không các bạn nhé để còn biết mà khắc phục.

chúc các bạn thành công 

Đối tác